Siam Goshi Manufacturing Co., Ltd. : Aiming to be World’s Best Manufacturer of Exhaust and Body Parts for Motorcycles.
World's Best Manufacturer of Exhaust and Body Parts for Motorcycles.

  News Release  

ร่วมนำเสนอผลงานแห่งความคิดสร้างสรรค์ในเวทีระดับสากล กับกิจกรรม '2023 Monozukuri World Convention in Japan'


  Dec 02, 2023 | 08:07:37 am  
Home News Newsroom ร่วมนำเสนอผลงานแห่งความคิดสร้างสรรค์ในเวทีระดับสากล กับกิจกรรม '2023 Monozukuri World Convention in Japan'

\ ร่วมนำเสนอผลงานแห่งความคิดสร้างสรรค์ในเวทีระดับสากล กับกิจกรรม "2023 Monozukuri World Convention in Japan" /

         เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา ตัวแทนพนักงาน "พลังแห่งความคิดสร้างสรรค์" ของ "เรา" บริษัท สยามโกชิ มานูแฟคเชอริ่ง จำกัด หรือ SGM ได้เข้าร่วมนำเสนอผลงาน "สิ่งประดิษฐ์คิดค้นใหม่" ในกิจกรรม "2023 Monozukuri World Convention in Japan" ของกลุ่มบริษัทในเครือ Yachiyo Group ณ บริษัท Yachiyo Industry Co., Ltd. โรงงาน Kashiwabara จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น

         สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่กลุ่มบริษัทในเครือ Yachiyo Group ได้กลับมาดำเนินกิจกรรมร่วมกันอีกครั้ง หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ จนต้องงดการจัดกิจกรรมกลุ่มร่วมกันไปนานหลายปี โดยในครั้งนี้ SGM ได้ส่งพนักงานตัวแทนของบริษัท อันได้รับการคัดเลือกมาจากกิจกรรมการนำเสนอผลงาน Monozukuri ภายในบริษัท เข้าร่วมการนำเสนอผลงาน จำนวน 2 ทีม ซึ่งได้นำเสนอหัวข้อการปรับปรุงการดำเนินงานด้วยหลักการ Monozukuri สำหรับลดความสูญเปล่า และลดความยากลำบากในการดำเนินงาน ด้วยความมั่นใจ อันได้รับคำชื่นชม และหัวข้อแนะนำจากคณะกรรมการ และคณะผู้บริหารของ SGM เป็นไปด้วยอย่างดียิ่ง

         ในการนำเสนอผลงานร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พนักงานของแต่ละบริษัท สลับกันนำเสนอหัวข้อผลงานด้วยวาจาที่ฉะฉาน อย่างมั่นใจ กับสิ่งประดิษฐ์ที่ตนเองได้คิดค้นขึ้นมาอย่างภาคภูมิ อันสำหรับ SGM มีตัวแทนบริษัทเข้าร่วมการนำเสนอผลงาน จำนวน 2 ทีม ซึ่งได้นำเสนอหัวข้อการปรับปรุงการดำเนินงานด้วยหลักการ Monozukuri ภายใต้การให้คำแนะนำจากคณะกรรมการ และคณะผู้บริหารของ SGM เพื่อร่วมกันแลกเปลี่ยนแนวความคิด ด้วยรูปแบบการทำงานแบบ Top-Down และ Bottom-Up ให้ได้มาซึ่งแนวทางการลดความยากลำบาก และลดความสูญเปล่าในการดำเนินงาน

         อนึ่งกิจกรรม "Monozukuri World Convention" เป็นกิจกรรมที่ได้จัดขึ้นภายในกลุ่มบริษัทของเครือ Yachiyo Group ในทุกๆ 2 ปี ซึ่งในแต่ละบริษัทในเครือทั่วทุกภูมิภาคของโลก จะเปิดโอกาสให้พนักงานได้นำเสนอ หัวข้อการปรับปรุงการดำเนินงาน ผ่านกิจกรรม Monozukuri หรือ "สิ่งประดิษฐ์คิดค้นใหม่" ด้วยการคิดค้นจากตัวของพนักงานเอง อันเพื่อส่งเสริมการพัฒนาปรับปรุงกระบวนการทำงาน ด้วยแนวคิดใหม่ๆ ที่รังสรรค์จากเทคนิค ปัจจัยของขั้นตอน และเวลา ที่จะสามารถยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของบริษัท และเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันด้านธุรกิจให้กับลูกค้า โดยกิจกรรม "Monozukuri World Convention" ได้กลายเป็นวัฒนธรรมด้านกลยุทธ์ ที่ถูกขยายตัวออกไปทั่วทุกบริษัท ในแต่ละพื้นที่ที่มีความแตกต่างในด้านต่างๆ ของปัจเจกบุคคล จนเกิดเป็นการดำเนินกิจกรรมร่วมกันในระดับสากล ระหว่างบริษัทต่างๆ ของเครือ Yachiyo ทั่วทุกภูมิภาคของโลก อันได้แก่ ทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

         ด้วยประการนี้ "เรา" บริษัท สยามโกชิ มานูแฟคเชอริ่ง จำกัด จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและให้ความร่วมมือ คัดเลือกตัวแทนพนักงานของบริษัท เข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มบริษัทในเครือ Yachiyo Group นี้ ภายใต้กิจกรรมสิ่งประดิษฐ์คิดค้นใหม่ "Monozukuri" ของบริษัท มาอย่างต่อเนื่อง

Back to previous page

Newsroom

Pickup Content